MÁCH NÀNG CÁCH CHỌN ĐẦM DỰ TIỆC ĐẸP, CHUẨN THEO DÁNG NGƯỜI

2022-12-16

Đứng giữa nhiều thiết kế đầm dự tiệc với kiểu dáng khác nhau khiến nàng phân vân chọn lựa trang phục phù hợp, để trở nên yêu kiều, duyên dáng hơn trong bữa tiệc đông người. Cách chọn đồ đi tiệc theo dáng người dưới đây của JM sẽ giúp chị em biết được đồ phù hợp với thân hình, tự tin hòa mình vào mùa lễ hội cuối năm.
 

Trước tiên, để chọn được đồ phù hợp, nàng cần xác định được bản thân đang thuộc dáng người nào trong 5 dáng cơ bản: Tam giác ngược, hình chữ nhật, quả lê, quả táo, hình đồng hồ cát. Phương pháp dưới đây giúp nàng biết được vóc dáng của mình từ các số liệu ngực, eo, hông. Cách tiến hành như sau:

Cởi trang phục hoặc chỉ mặc đồ nội y để lấy số đo chuẩn, nàng có thể nhìn vào gương hoặc nhờ ai đó giúp để có kết quả chính xác nhất.

  • Vai: Đo từ đầu vai bên phải và căng thước dây trọn một vòng qua vai trở lại điểm nàng đầu. 

  • Ngực: Đặt thước dây từ sau lưng, kéo thước qua trọn một vòng quanh ngực sau đó về điểm ban đầu.

  • Eo: Lấy số đo phần nhỏ nhất của eo (phần phía trên rốn).

  • Hông: Đặt thước đo ở một bên hông (ngay dưới xương hông) và căng thước dây từ trước ra sau một vòng khép kín.

 

Sau đó, nàng hãy dùng công thức tính toán sau để tính ra kết quả dáng người của bản thân.

 

Dáng tam giác ngược

Vai/Hông >= 1.05

Dáng chữ nhật

Eo/Vai >= 0.75, số đo ngực và hông không chênh nhau quá 5%.

Dáng quả lê

Hông/Vai >=1.05.

Dáng đồng hồ cát

Eo/Vai <=0.75; Eo/Hông <0.75; Số đo vai và hông không chênh nhau quá 5%.

Dáng quả táo

Vai/Hông >= 1.05, vòng eo lớn

Tất cả các bước đã hoàn thành, nàng hãy theo dõi những gợi ý mặc đồ dưới đây của JM.

1. Đầm dự tiệc cho dáng người quả táo

Dáng người quả táo có phần thân trên lớn hơn phần thân dưới, số đo phần ngực và phần eo đầy đặn, phần hông khiêm tốn. Tỷ lệ 3 phần trên cơ thể ngực, eo, hông là 4:4:3, vậy nên nàng cần tránh sự tập trung vào phần bụng và mặc trang phục làm nổi bật những vùng khác như vòng 1 lẫn vòng 3.

 

Nàng có thể làm nổi bật phần ngực đầy đặn bằng phần cổ áo chữ V. Tiếp theo, cần chọn phần váy xòe để cân bằng giữa kích thước vai với phần dưới của cơ thể. Điểm nhấn của váy nên ở phía dưới xương chậu để đánh lạc hướng sự chú ý vào phần bụng.

2. Đầm dự tiệc cho dáng người quả lê

Dáng người quả lê có phần hông rộng hơn vai, vì thế nàng nên ưu tiên cho những mẫu trang phục giúp thu hút ánh nhìn vào phần trên, hạn chế sự tập trung vào phần thân dưới. Với phần vai thon thả, quyến rũ; item đầm hai dây, đầm trễ hoặc lệch vai sẽ giúp làm lộ phần xương quai xanh thanh mảnh hoàn hảo. Tiếp theo, quý cô không nên lựa những mẫu áo cổ thuyền hoặc phần vai được may không rõ ràng vì chúng dễ khiến phần vai nhỏ hơn gây mất cân đối cho tổng thể. Phần thân dưới khá to so với phần trên, vậy nên những chiếc đầm liền phối màu đen hoặc trung tính ở phần tùng váy sẽ giúp tạo cảm giác thu gọn hơn cho dáng quả lê.

 

3. Đầm dự tiệc cho dáng người hình chữ nhật

Dáng chữ nhật có đặc điểm ba vòng gần như bằng nhau vì thế nàng nên chọn những thiết kế giúp tôn lên đường cong cơ thể, tạo điểm nhấn vào phần eo rõ rệt hơn. Chọn những mẫu đầm thiết kế dự tiệc có chi tiết ren hoặc bèo nhún nhằm tạo cảm giác bộ phận trên cơ thể trông đầy đặn hơn so với bình thường, hay chọn những điểm nhấn cách điệu ngang eo hoặc chân váy chữ A cũng đều giúp dáng người mềm mại hơn. 

 

 

4. Đầm dự tiệc cho dáng người hình tam giác ngược

Dáng tam giác ngược có đặc điểm vai rộng và hơi thô, nàng ưu tiên những thiết kế tạo đường cong cơ thể, tạo điểm nhấn phần eo rõ rệt. Lựa chọn những mẫu váy đơn giản, mềm mại, không có quá nhiều chi tiết, có phần trên quyến rũ như đầm trễ vai sẽ che đi phần bắp tay thô của dáng người tam giác ngược. Với thân dưới, những mẫu váy xòe, có đường nếp xếp ly hoặc họa tiết trang trí sẽ giúp khắc phục nhược điểm hông nhỏ giúp cân bằng tỉ lệ cơ thể, khiến tổng thể trở nên cân đối hơn.

4. Dáng người hình đồng hồ cát

Dáng đồng hồ cát là dáng người hoàn hảo với phần hông và ngực nảy nở, phần eo thon nhỏ mà bao chị em ao ước vì thế nàng có thể tha hồ lựa chọn mọi trang phục và kiểu dáng. Để trở nên quyến rũ, thu hút hơn, nàng nên ưu tiên những thiết kế tôn lên đường cong của thân hình. Một chiếc đầm body ôm vào cơ thể gam màu trắng sẽ có tính ứng dụng cao cho nàng khi chọn mặc đi tiệc hay thậm chí còn có tính ứng dụng trở thành đồ đi làm, đồ đi chơi.

 

Qua bài viết, nàng đã trả lời được câu hỏi nên mặc gì khi đi tiệc để trở nên nổi bật, thu hút hơn trong mắt người đối diện. Tất cả các mẫu đầm dự tiệc thiết kế trendy đã có mặt tại hệ thống cửa hàng của JM  trên toàn quốc. Hãy ghé ngay store gần nhất và lựa chọn cho mình chiếc đầm thiết kế hoàn hảo!