4 PHỤ KIỆN PHÙ HỢP MẶC ÁO DÀI TẾT GIÚP NÀNG THÊM NỔI BẬT, THU HÚT

2022-12-05

Mặc áo dài Tết đeo phụ kiện gì đẹp là băn khoăn của nhiều quý cô. Dưới bài viết này hãy cùng thời trang thiết kế JM tham khảo 4 phụ kiện hợp mặc áo dài Tết cách tân đẹp giúp nàng nâng hạng phong cách xuân Quý Mão 2023.

1. Phụ kiện khuyên tai mặc áo dài

Chỉ với một chiếc bông tai “nhỏ nhưng có võ” sẽ giúp gương mặt nàng thêm thu hút và tươi sáng, nổi bật và đầy lôi cuốn trong mắt người đối diện.

Bông tai phù hợp phối với với áo dài cánh tân

Phụ kiện phối với áo dài Tết cách tân phù hợp nhất sẽ là khuyên tai ngọc trai sang trọng hoặc bông tai đính đá lấp lánh. Tuy nhiên, giữa muôn vàn kiểu dáng, để chọn được bông tai phù hợp nhất thì nàng cần dựa theo hình dạng khuôn mặt của mình, dưới đây là gợi ý cho nàng cách chọn hoa tai phù hợp. 

Gương mặt tròn chọn khuyên tai sợi dài, tròn, đường kính to giúp khuôn mặt trở nên thon gọn hơn.

 

Gương mặt vuông chọn khuyên tai đường nét mềm mại hoặc khuyên tai sợi dài, để giúp gương mặt bớt góc cạnh, nữ tính hơn.

 

Gương mặt trái tim chọn khuyên tai tròn, giọt nước, bầu dục, kích thước to giúp mở rộng về chiều ngang cho khu vực gò má và cằm.

 

Gương mặt trái xoan chọn khuyên tai tròn, giọt nước, bầu dục vừa phải tránh phụ kiện quá to sẽ làm mất đi sự thanh thoát cho khuôn mặt.

> > > Xem thêm: CHỌN ÁO DÀI TẾT CHO NGƯỜI THẤP, LÙN TRỞ NÊN THANH THOÁT, CAO RÁO HƠN

2. Phụ kiện tóc mặc áo dài

2.1. Mấn đội đầu

Mấn là phụ kiện gắn liền với hình ảnh tà áo dài của người Việt xuất hiện từ thế kỷ XVIII. Bắt nguồn từ tập tục quấn khăn của ông cha ta, đầu tiên để che nắng sau đó đã được phát triển trở thành phụ kiện làm đẹp. Ngày nay, với sự phát triển của ngành thời trang, mấn đã được cách điệu với những màu sắc tươi mới, sang trọng, kết hợp thêm với ngọc trai, đá, tạo kiểu hoa văn trở thành phụ kiện kết hợp với áo dài Tết tuyệt đẹp. 

Mấn là phụ kiện gắn liền với hình ảnh tà áo dài của người Việt

Với nàng thích sự hiện đại nhưng vẫn muốn lưu giữ truyền thống dân tộc thì mấn là phụ kiện không thể thiếu trong những ngày đầu xuân.

Để lựa chọn được mấn đẹp, phù hợp với trang phục áo dài nàng nên để ý đến màu sắc của mấn. Tốt hơn hết, hãy chọn mấn cùng màu với áo dài để tổng thể trở nên hài hòa, ăn nhập hơn.  

2.2. Phụ kiện tóc ngọc trai

Bờm và kẹp tóc ngọc traiphụ kiện kết hợp với áo dài hoàn hảo. Những viên ngọc trai tinh xảo được đính kết tỉ mỉ giúp tạo sự nổi bật rõ ràng trên làn tóc suôn mượt của nàng. 


Thiết kế tỉ mỉ, xinh xắn, nhẹ nhàng dễ thương của phụ kiện ngọc trai giúp trang phục áo dài thêm thời trang, sang trọng và quý phái. Nàng có thể lựa chọn kẹp tóc ngọc trai với kiểu dáng, phong cách khác nhau để tạo điểm nhấn cho trang phục.

2.3. Nơ Bản To

Nơ bản to phụ kiện phối cùng áo dài cực kì hot trong thời gian gần đây, là phong cách làm điệu được các cô gái Hàn Quốc theo đuổi. Sự nữ tính, dịu dàng, nổi bật của kẹp nơ không chỉ phù hợp với váy, áo thông thường mà còn trở thành điểm nhấn hoàn hảo cho bộ áo dài ngày xuân. 

Nàng có thể kết hợp nơ được với đa dạng kiểu tóc từ tóc thẳng, tóc xoăn, dài hay ngang vai. Chắc chắn, đây sẽ là phụ kiện khiến nàng thấy mình khác lạ, ấn tượng so với mái tóc không có điểm nhấn phụ kiện nào. Lựa chọn những chiếc nơ trơn, màu sắc đơn giản giúp vẻ đẹp trở nên yêu kiều hơn.

> > > Đọc ngay: Nàng bắp tay to nên chọn áo dài Tết như thế nào? TẠI ĐÂY

3. Phụ kiện cầm tay mặc áo dài

3.1. Túi xách

Túi xách ngoài việc dùng để đựng những đồ vật cần thiết của cô nàng thì cũng được coi là một phụ kiện áo dài cách tân giúp tạo điểm nhấn nổi bật. Nàng chỉ cần lựa chọn chiếc túi xách ngọc trai nhỏ gọn phối với áo dài sẽ tăng phần sang trọng cho trang phục, giúp nàng thu hút ánh nhìn xung quanh hơn.

 Trường hợp khác, nếu nàng mặc áo dài nhưng vẫn muốn trở thành một fashionista chính hiệu, hãy mạnh dạn chọn những chiếc túi có kiểu dáng hiện đại, thông dụng nhưng cũng không nên quá hầm hố. Túi xách có tay cầm sẽ giúp nàng trông vừa thời trang vừa tiện lợi khi diện những chiếc áo dài cách tân đáng yêu.

3.2. Quạt cầm tay

Phụ kiện mặc với áo dài có thể là những chiếc quạt với chất liệu làm từ giấy, gỗ hoặc lụa. Tương tự như túi ví, kích thước của những chiếc quạt này cũng không quá lớn, nhỏ gọn thanh thoát. Hoạ tiết quạt có thể đa dạng nhưng màu sắc vẫn nên là màu cùng với áo dài để thêm phần hài hòa cho tổng thể.

4. Phụ kiện vòng cổ mặc áo dài

Vòng cổ là phụ kiện tinh tế sẽ giúp tăng điểm nhấn cho áo dài, làm trang phục không cứng nhắc khi mặc vào. Vòng cổ ngọc trai, vòng kiềng sẽ là lựa chọn hàng đầu mỗi khi diện áo dài. 

4.1. Vòng ngọc trai

Vòng cổ ngọc trai quý phái mà vẫn giữ được nét nền nã Á Đông. Đây là phụ kiện phối cùng áo dài không quá xa lạ. Bản chất của ngọc trai với màu trắng ngà thanh khiết, kèm theo độ bóng mờ huyền ảo sẽ nổi bật từ mọi góc độ dù cho nàng có đang diện áo dài trắng đơn giản. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dáng vòng khác nhau cực kỳ trẻ trung và hiện đại. Để tổng thể set đồ thêm hòa quyện nàng nên chọn vòng nhỏ và vừa vặn với cổ. Tránh những dạng vòng ngọc trai bản lớn sẽ gây mất cân đối và có phần già dặn hơn.

4.2. Vòng kiềng

Có kết cấu kim loại trơn nên khi đeo lên cổ, kiềng sẽ phản chiếu làm nổi bật làn da, khuôn mặt người mặc. Kiềng tròn xuất hiện từ những năm 80 trên cổ của những tiểu thư Sài Gòn. Những chiếc kiềng cổ thanh mảnh, đơn giản với chất liệu bạc hoặc vàng là vừa đủ để nâng tầm khí chất cho nàng. 

 

Trên đây là những gợi ý hoàn hảo cho nàng khi cần phối hợp phụ kiện với trang phục áo dài. Nếu nàng muốn diện áo dài Tết đẹp xuân Quý Mão 2023, hãy ghé qua hệ thống cửa hàng JM gần nhất để trải nghiệm, mua sắm. Các mẫu áo dài Tết nữ đều được JM chỉn chu, tỉ mỉ đảm bảo nàng sẽ có một diện mạo thu hút, tự tin mỗi dịp Tết Nguyên Đán.  

Có thể nàng quan tâm: 

> > > ÁO DÀI TẾT JM LƯU GIỮ GIÁ TRỊ TINH HOA THEO DÒNG CHẢY THỜI GIAN

> > > QUỲNH LƯƠNG, Á HẬU PHƯƠNG NGA, XOÀI NON, HUYỀN LIZZIE XINH ĐẸP TRONG ÁO DÀI TẾT JM 2023

> >  > BST ÁO DÀI TẾT 2022 “HỌA MIÊU” 

>> > BST TWEED MẶC TẾT ẤM ÁP