CHỌN ÁO DÀI TẾT CHO NGƯỜI THẤP, LÙN TRỞ NÊN THANH THOÁT, CAO RÁO HƠN

2023-01-26

1. Áo Dài Có Tà Ngắn

Áo dài truyền thống Việt Nam thường có tà dài, tuy nhiên theo dòng chảy thời gian, các nhà thiết kế đã cách tân trang phục cổ truyền của dân tộc thành chi tiết tà áo ngắn giúp bộ đồ giao thoa được nét văn hóa truyền thống với nét đẹp hiện đại, hơn nữa kiểu biến tấu áo dài này vô cùng phù hợp với những quý cô có chiều cao khiêm tốn.

20230126_8bHCJPP7OXGcW82Z.jpg

20230126_RxZVaW87juTVbJ83.jpg

Khác với những chiếc áo dài chạm đất khiến chiều cao của nàng như bị nuốt chửng, thiết kế áo dài vạt ngắn đem lại vẻ đẹp trẻ trung, sang trọng cho nàng trong nhiều dịp lễ, tết. Khi lựa chọn áo dài tết dáng vạt ngắn, quý cô nên chọn vạt ngắn ngang qua đầu gối hoặc không dài quá 10 - 15cm để tạo thành tỉ lệ ⅔  trên cơ thể tạo hiệu ứng thị giác tốt, khiến nàng trông cao ráo, thanh thoát hơn đáng kể.

2. Áo Dài Nhấn Vào Phần Eo

Vì sao áo dài nhấn vào phần eo giúp ngoại hình trở nên cao hơn? Bởi phần nhấn eo chia tỷ lệ cơ thể thành 2 phần làm phần trên ngắn, dưới dài tôn lên đôi chân nhiều hơn. Điều này có nghĩa nàng nấm lùn không nên mặc trang phục chia cơ thể ra làm hai phần bằng nhau khi chọn đồ đi làm hay đi chơi,...đây là quy tắc nằm lòng mà bất cứ cô nàng có chiều cao thấp nào cũng nên ghi nhớ đê có tỉ lệ cơ thể hoàn hảo, thu hút.

20230126_WJcJdmOI4zUpBCiy.jpg

Đặc biệt, phái đẹp dáng người thấp, có nhược điểm cơ thể như đường eo không hiện rõ, bắp tay thô,...thì thay vì mặc áo dài dáng suông, nàng hãy lựa chọn áo dài chít eo giúp tôn lên vòng 2 thon gọn, quyến rũ trên cơ thể. 

20230126_tHeMLV8erKrd8VMq.jpg
20230126_QPkPH2zeWO33MdIS.jpg
Áp dụng những quy tắc trên sẽ khiến người đối diện cảm thấy nàng mảnh mai và cao ráo hơn. Đối với áo dài nhấn vào eo nàng cũng nên chọn những chiếc quần cạp cao để tổng thể trở nên kín đáo, lịch sự hơn ở điểm nhấn tà xẻ áo.

3. Áo Dài Màu Sắc Tươi Sáng

Hãy ưu tiên chọn áo dài màu sắc tươi sáng, trẻ trung để tạo cảm giác bay bổng hơn, bởi những chiếc áo dài có màu sắc tối, lấn át hết nhiều đường cong trên cơ thể làm chị em trở nên thấp hơn. 

20230126_LCvgLLMGc1SLeT0O.jpg
Gam màu trên áo dài nên là màu nhất quán từ trên xuống dưới, hoặc tone màu tương tự nhau, không chia thành nhiều tầng màu để tránh tạo tỉ lệ cơ thể mất cân đối.

20230126_Zg3v4iE0LSNl0LHZ.jpg
Sắc hồng, đỏ hay xanh ngọc bích đều là những tone màu được nhiều quý cô yêu thích, lựa chọn đi du Xuân. Không chỉ giúp da trở nên sáng hơn, những chiếc áo dài màu sáng diện đầu năm như gửi gắm thông điệp một năm mới rực rỡ, may mắn, tài lộc đủ đầy.

4. Áo Dài Họa Tiết Nhẹ Nhàng

Quý cô có vóc dáng thấp, nhỏ cũng cần để ý đến các họa tiết trên áo bởi cách các hoa văn được trang trí trên áo cũng đóng góp phần quan trọng trong việc định hình phom dáng.

20230126_uszwa9aZCw0NSYlf.jpg

Chị em nên nghiêng về các họa tiết nhỏ nhắn, thanh thoát, nhẹ nhàng điểm xuyết dọc theo chiều dài thân áo để người đối diện nhìn vào có cảm giác dáng người cao, dài hơn.

20230126_pwUmrmntg7PRujRk.jpg

Hoặc nếu nàng chọn họa tiết to thì không nên lựa những mẫu áo có họa tiết cắt ngang thân áo, ngực gây cảm giác to bản khiến những cô gái có dáng người thấp trở nên thô và càng thấp đi. Bên cạnh đó, quý cô có thể lựa chọn những mẫu đính kết hạt cườm, ngọc trai thủ công để tăng thêm vẻ sang trọng, rạng ngời khí chất ngày Xuân.

20230126_XdhywEfgIoXbyuN0.jpg

Trên đây là một số bí quyết chọn áo dài phù hợp cho cô nàng nấm lùn tự tin hơn khi diện lên. JM chúc các quý cô tìm được bộ cánh phù hợp với vóc dáng và vẻ đẹp của bản thân.

JM là thương hiệu thời trang thiết kế nổi tiếng, sở hữu hệ thống cửa hàng hơn 30 showroom trên toàn quốc. Với tâm huyết mang đến cho quý cô ngoại hình thu hút đầu xuân, JM cho ra mắt những BST Tết’s Signature: áo dài Tếtđầm tweedđầm len,...Nàng hãy ghé qua JM gần nhất để mua sắm, trải nghiệm những đồ thiết kế phù hợp với mình trong dịp Tết Quý Mão 2023. Những BST chỉn chu của JM sẽ khiến nàng có diện mạo tuyệt vời, cuốn hút nhất trong mắt người đối diện.

GỢI Ý ĐỊA ĐIỂM CHỤP ÁO DÀI TẾT HOT, ĐẸP NHẤT HIỆN NAY

CÁCH MẶC ÁO DÀI CÁCH TÂN ĐI CHÙA ĐẸP, SANG TRỌNG CẦU MAY ĐẦU XUÂN

NIỀM ĐAM MÊ, TÂM HUYẾT JM DÀNH TRỌN CHO BST ÁO DÀI TẾT HỌA MIÊU 2023

QUỲNH LƯƠNG, Á HẬU PHƯƠNG NGA, XOÀI NON, HUYỀN LIZZIE XINH ĐẸP TRONG ÁO DÀI  JM

TIPS CHỌN MÀU SẮC ÁO DÀI TẾT SIÊU “NỊNH” DA

CHỌN ÁO DÀI HỢP MỆNH THU HÚT MAY MẮN ĐẦU NĂM