TIPS CHỌN MÀU SẮC ÁO DÀI TẾT SIÊU “NỊNH” DA

2022-12-26

Trước thềm xuân gõ cửa, mai đào khoe sắc, các quý cô thường mua sắm cho mình những bộ áo dài để mặc đi chúc Tết. Đứng giữa nhiều sự lựa chọn trang phục, nàng cân nhắc mặc màu sắc nào mới tôn da, giúp mình trở nên xinh đẹp, cuốn hút? Trong bài viết này, JM sẽ gợi ý cho quý cô cách xác định tone da và màu sắc áo dài phù hợp nhất với bản thân.

 

Bước 1: Xác Định Tone Da

Cách xác định tone da theo màu tĩnh mạch 

Nguồn: Báo Điện Tử VTV News

Có 3 Sắc tố da cơ bản: Tone da ấm, tone da lạnh, tone da trung tính. Để xác định được mình thuộc loại da nào, quý cô hãy thực hiện như sau: Đưa tay ra ánh sáng tự nhiên và quan sát màu sắc ở tĩnh mạch. 

  • Tone Da Ấm (Warm): Nàng sở hữu tĩnh mạch màu xanh lá cây.

  • Tone Da Lạnh (Cool): Nàng sở hữu tĩnh mạch màu xanh da trời hoặc tím.

  • Tone Da Trung Tính (Neutural): Nàng sở hữu cả tĩnh mạch xanh da trời, xanh lá cây, tím.

 

Bước 2: Chọn màu sắc phù hợp với tone da

1. Tone da ấm

Đối với những cô nàng có màu da ấm, nên chọn mặc Áo dài Tết với những gam màu có cùng sắc tố ấm như: Hồng đào, vàng, đỏ, màu đồng,...

Áo dài Tết màu hồng đào

Áo dài Tết màu vàng

Áo dài Tết màu đỏ

 

Áo dài Tết màu đồng

2. Tone da lạnh 

Ngược lại với tone da ấm chọn những màu sắc nổi bật, với tone da lạnh nàng nên chọn các màu áo dài màu pastel nhẹ nhàng, vàng chanh, xanh lá, xanh nước biển, đỏ burgundy, màu bạc, xám, trắng, hoặc những màu của ngọc như xanh lục bảo, đỏ sapphire… 

Áo dài Tết màu hồng pastel

 

Áo dài Tết màu vàng chanh

Áo dài Tết màu xanh lá

 

Áo dài Tết màu Trắng

Áo dài Tết màu xanh ngọc

 

Áo dài Tết màu xanh biển

3. Tone da trung tính

Nếu thuộc sắc tố da trung tính thì JM xin được chúc mừng nàng bởi tone da này có thể mặc bất cứ màu sắc trang phục nào từ màu nóng cho đến màu lạnh. Tuy nhiên để trở nên sang trọng và quyến rũ hơn, nàng nên lựa chọn các màu như vàng nhạt, màu hồng nhạt, màu xám hoặc màu xanh nhạt, không nên chọn màu quá đậm, đặc biệt là đỏ tươi hay xanh lá.

Áo dài Tết màu vàng nhạt

 

Áo dài Tết màu xanh nhạt

 

    Áo dài Tết màu hồng nhạt

Với màu da trung tính, nàng nên tránh xa những gam màu rực rỡ vì chúng sẽ gây áp đảo làn da. Tuy nhiên áo dài Tết màu đỏ rực rỡ lại trở thành ngoại lệ bởi chúng khiến nàng tràn đầy sức sống, năng lượng vào mùa xuân.

 

Áo dài Tết màu đỏ giúp nàng căng tràn sức sống, rạng ngời sắc xuân

Áo dài Tết là lựa chọn mặc đi du xuân lý tưởng của các quý cô duyên dáng. Ngoài áo dài Tết, nàng có thể chọn đồ đi chơi hay những chiếc đầm thiết kế kiêu sa, lộng lẫy để đón một năm mới ngập tràn khí thế. 


JM là hãng thời trang thiết kế đồ đi làm, đồ đi chơi, đồ đi tiệc cao cấp với hệ thống hơn 30 showroom trên toàn quốc. Nàng hãy ghé qua JM mua sắm, lựa chọn áo dài, đầm đi chơi Tết. Các mẫu áo dài Tết nữ đều được JM chỉn chu, tỉ mỉ đảm bảo nàng sẽ có một diện mạo thu hút, tự tin mỗi dịp Tết Nguyên Đán.