KHÁM PHÁ NHỮNG KIỂU TÓC ĐẸP PHÙ HỢP NHẤT VỚI ÁO DÀI TẾT NGUYÊN ĐÁN

2022-11-28

 

Mặc Áo Dài để kiểu tóc nào đẹp là băn khoăn của quý cô mỗi dịp Tết đến, xuân về. Hãy cùng JM khám phá những kiểu tóc đẹp nhất khi mặc Áo Dài giúp nàng có một diện mạo tự tin, hoàn hảo nhất trong ngày Tết cổ truyền.

1. Tóc mặc Áo Dài xõa tự nhiên

Kiểu tóc đơn giản mặc Áo Dài không kém phần tinh tế, cuốn hút là tóc dài xõa tự nhiên.Từ xa xưa, hình ảnh người phụ nữ Việt mặc Áo Dài luôn gắn liền với mái tóc dài buông thướt tha, dịu dàng. Trải qua nhiều thăng trầm, mái tóc xõa tự nhiên vẫn dường như người bạn tri kỉ của tà Áo Dài. Vào mỗi dịp xuân về, quý cô không cần tốn nhiều thời gian chuẩn bị hay lo sợ những hóa chất sẽ làm hư tổn tóc, mà với mái tóc mềm mượt xõa tự nhiên nàng chỉ cần phối với một chiếc Áo Dài xinh xắn để có thể rạng rỡ, thu hút mọi ánh nhìn như sắc hoa ngày năm mới đủ làm bao con tim xao xuyến.

 


 

Để mái tóc suôn óng tự nhiên nhất, nàng hãy vuốt thêm dầu dừa vào đuôi tóc để tóc mềm mượt, vào nếp tóc nhanh, tránh những ngọn tóc con bị bay và đừng quên dành thời gian ủ tóc hoặc hấp dầu cho mái tóc trước ngày Tết Nguyên Đán để chuẩn bị một diện mạo chỉn chu nhất.

Màu tóc ánh đen tự nhiên sẽ là điểm cộng hoàn hảo cho quý cô, tuy nhiên nếu nàng muốn khác biệt, ưa thử nghiệm những phong cách mới và muốn nổi bật hơn nàng hãy thử với các màu nhuộm như nâu tây, nâu socola, nâu đồng, nâu lạnh trầm,...Để tô thêm nét quyến rũ, căng tràn sức sống cho mái tóc dài mượt, nàng nên kết hợp với những phụ kiện tóc. Cài tóc, kẹp ngọc trai, mấn tóc là những ý tưởng thú vị nàng nên diện thêm vào mùa xuân đầu năm mới.

 

2. Tóc búi mặc Áo Dài

Tương tự với kiểu tóc buông xõa tự nhiên, tóc búi mặc Áo Dài cũng mang đến phong cách hơi hướng hoài cổ của người phụ nữ Việt xưa nhưng vẫn giúp toát lên được nét kiều diễm, sang trọng của cô gái hiện đại. Nàng có thể tạo kiểu tóc búi thấp dịu dàng, duyên dáng hay búi tóc cao cá tính khi diện Áo Dài Việt Nam.

 

Tóc mặc Áo Dài búi thấp

Tóc búi thấp là lựa chọn nhiều nàng yêu thích khi mặc Áo Dài, kiểu tóc này vừa khoe được vẻ sắc sảo trên gương mặt, khéo khoe được chiếc cổ cao kiều diễm. Đồng thời, kiểu tóc búi thấp còn giúp nàng có hình ảnh gọn gàng, chỉn chu hơn và trở nên lôi cuốn lạ thường. Nàng hãy búi tóc và hơi kéo tóc xuống thấp sau gáy để tạo độ mềm mại và tự nhiên. Kiểu tóc búi thấp làm tăng thêm sự đằm thắm cho người phụ nữ. Bên cạnh lối trang điểm nhẹ nhàng, tự nhiên nàng sẽ thu hút mọi ánh nhìn với phong cách giản dị nhưng lại kiều diễm này.

 

 

Tóc mặc Áo Dài búi cao và mấn

Tóc búi cao là lựa chọn mát mẻ diện cùng Áo Dài trong ngày Tết có thời tiết nắng nóng bởi kiểu tóc gọn gàng giúp nàng hạn chế ra mồ hôi. Kiểu tóc búi cao sẽ mang đến cho nàng vẻ ngoài xinh xắn pha trộn giữa sự cá tính và năng động đem lại cảm giác thanh thoát, tươi mới, trẻ trung hơn so với tóc búi thấp. Búi tóc cao nàng nên thêm một chút chi tiết nhấn nhá để giúp tổng thể diện mạo trở nên tươi tắn hơn bằng cách kết hợp với chiếc mấn đội đầu, trâm cài cổ phục Á Đông,...

3. Tóc xoăn mặc Áo Dài

Nếu nàng muốn điệu đà và tạo sự khác biệt hơn so với với tóc dài xoã hay tóc búi, vậy hãy thay đổi diện mạo cho mình với một mái tóc xoăn phù hợp. Ngày nay, không khó để quý cô có thể chọn cho mình một kiểu xoăn phù hợp như xoăn sóng tự nhiên, xoăn lơi, uốn đuôi, xoăn xù mì,...

Chọn kiểu tóc xoăn mặc Áo Dài, nàng sẽ thỏa thích phô trương vẻ đẹp nữ tính hiện đại, vừa trở nên tây hơn khi kết hợp cùng tà Áo Dài truyền thống. Với kiểu tóc uốn xoăn để xõa bồng bềnh, sẽ rất phù hợp khi nàng kết hợp cùng một chiếc Áo Dài cách tân hiện đại có họa tiết hoa, phụng điểu.

Với kiểu tóc uốn lâu dài, nàng cần có những cách chăm sóc tóc riêng để giữ cho  phom tóc bồng bềnh tự nhiên. Nên thực hiện uốn tóc từ 2 đến 3 tuần trước Tết để sóng tóc nhả ra tự nhiên nhất. Còn nếu chỉ làm xoăn giả, nàng hãy xịt thêm gôm tóc để giữ nếp tóc bồng bềnh thêm lâu dài trong ngày xuân.

4. Tóc mặc Áo Dài buộc nửa đầu

Tóc buộc nửa đầu lấy 2 phần tóc cột hoặc xoắn lại gọn gàng ở phía sau. Kiểu tóc này tạo cảm giác thanh lịch và tinh tế hơn. Để không nhàm chán, nàng có thể biến tấu với nhiều kiểu phá cách như nhấn nhá bằng phụ kiện ruy-băng, kẹp ngọc trai hoặc tết vài đường ở giữa.

Kiểu tóc buộc nửa đầu còn là kiểu tóc mặc Áo Dài phù hợp người mặt tròn ,giúp khuôn mặt phái đẹp mềm mại, đằm thắm hơn. Đặc biệt với kiểu tóc này, bạn vừa có thể để mái hoặc không, cũng vừa có thể để tóc thẳng tự nhiên hoặc uốn xoăn nhẹ với phần tóc xõa bên dưới thêm bồng bềnh để phù hợp với từng trang phục Áo Dài.

5. Tóc ngắn mặc Áo Dài 

 

Không chỉ là tóc dài, mái tóc ngắn cũng vô cùng phù hợp với Áo Dài truyền thống Việt Nam. Những cô nàng có mái tóc ngắn ngang vai khi mặc Áo Dài vẫn toát lên vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính và thướt tha không thua kém bất cứ cô nàng tóc dài. Hơn nữa, kiểu tóc ngắn ngang vai sẽ tạo cho nàng điểm nhấn là sự trẻ trung, nữ tính nhưng vẫn hiện đại, cá tính. Đối với mái tóc ngắn ngang vai, nàng có thể lựa chọn uốn xoăn nhẹ hoặc uốn cụp đuôi tóc để tăng sự điệu đà, nữ tính cho mái tóc khi mặc Áo Dài. Với mái tóc ngắn ngang vai, nàng có thể lựa chọn uốn xoăn nhẹ, uốn cụp đuôi để thêm điệu đà, nữ tính hơn.

6. Tóc tết mặc Áo Dài

Đây được xem là kiểu tóc duyên dáng nhất khi kết hợp với Áo Dài. Tóc tết cũng có rất nhiều cách tết, chẳng hạn như tóc tết mái, tóc tết nửa đầu, tóc buông dài tết một bên, tóc tết vương miện, tóc tết thác nước,...Một mẹo nhỏ là bạn chỉ nên tết tóc một cách lỏng lẻo để tạo độ bồng bềnh và tự nhiên cho tóc. Thêm vào đó, lượng tóc tự nhiên có thể giúp khuôn mặt nàng trông thon gọn hơn.



 


JM là hãng thời trang thiết kế đồ đi làm, đồ đi chơi, đồ đi tiệc cao cấp với hệ thống hơn 30 showroom trên toàn quốc. Nàng hãy ghé qua JM mua sắm, lựa chọn áo dài đi chơi Tết. Các mẫu áo dài Tết nữ đều được JM chỉn chu, tỉ mỉ đảm bảo nàng sẽ có một diện mạo thu hút, tự tin mỗi dịp Tết Nguyên Đán.  

ÁO DÀI TẾT JM LƯU GIỮ GIÁ TRỊ TINH HOA THEO DÒNG CHẢY THỜI GIAN

BST ÁO DÀI TẾT 2022 “HỌA MIÊU” 

BST TWEED MẶC TẾT ẤM ÁP