CHỌN ÁO DÀI HỢP MỆNH THU HÚT MAY MẮN ĐẦU NĂM

2023-01-03

Mặc áo dài ngày Tết từ lâu đã trở thành nét đẹp văn hóa, tinh hoa của người Việt. Theo phong thủy, trái đất được tạo nên từ 5 yếu tố: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa Thổ; mỗi người đại diện cho một mệnh khác nhau và từng mệnh sẽ có những màu sắc phù hợp giúp thu hút những điều may mắn cho một năm mới thành công. Dưới bài viết này, hãy cùng JM khám phá màu sắc phù hợp với mệnh để có một năm đại cát.

 

1. Màu áo dài hợp mệnh Kim

Mệnh kim tượng trưng cho những kim loại sắc nhọn, người mệnh kim có tính cách cứng rắn, kiên định theo đuổi mục tiêu. Họ cũng là những người giỏi trong giao tiếp, sử dụng ngôn từ sắc bén, có khả năng tổ chức, sắp xếp, biến hóa xử lý công việc trong cuộc sống hòa hợp. Màu vàng, trắng, ánh bạc sẽ phù hợp nhất với người mệnh Kim, mang lại may mắn trong ngày đầu năm. 

Áo dài Tết màu vàng 

Là gam màu trang nhã, ấm áp, thể hiện sự vui vẻ, như hiện thân của hạnh phúc viên mãn dài lâu, trường tồn, bền bỉ. Khi chọn mặc áo dài màu vàng nàng sẽ mang nguồn năng lượng phấn chấn, tích cực, thu hút tài lộc may mắn mang lại vận may đầu năm.

Áo dài Tết màu trắng

Có thể nói, áo dài trắng là sắc màu nguyên bản của tự nhiên, trong lành, thuần khiết, gửi gắm thông điệp về sự khởi đầu trong sáng. Đây được coi là màu bản mệnh của mệnh Kim, đem đến cuộc sống giàu sang và thành công.

2. Màu áo dài hợp mệnh Mộc

Mộc chính là cây cối và sự sống trong vũ trụ, những người mệnh mộc có tính cách đặc trưng là nghiêm túc, nhanh nhẹn, tư duy logic, tự tin năng động, hào phóng. Theo ngũ hành, màu sắc phù hợp với người mệnh Mộc bao gồm: xanh lá cây, màu đen, xanh dương.

Áo dài Tết màu xanh lá cây

Xanh lá cây là biểu tượng của muôn vàn cây cối mùa xuân đâm chồi nảy lộc dồi dào, mãnh liệt. Màu sắc áo dài Tết xanh đem lại thuận lợi, hanh thông cho người mệnh Mộc một năm mới tràn đầy sinh lực, rạng ngời sắc xuân tươi trẻ.

3. Màu áo dài hợp mệnh Thủy

Trong 5 yếu tố ngũ hành, thủy đại diện cho nguyên tố nước trên trái đất - yếu tố vô cùng quan trọng tạo nên sự sống của con người. Thủy có đặc điểm nổi bật là điềm tĩnh, hài hòa và dễ thích nghi nhưng đôi khi rất hay thay đổi và khó đoán. Dựa theo quan hệ tương sinh tương khắc trong quy luật âm dương ngũ hành, những màu sắc áo dài hợp với mệnh Mộc là xanh nước biển, xanh ngọc bích, đen, tím.

Áo dài Tết màu xanh ngọc bích

Màu xanh ngọc bích là màu tương sinh với người mệnh Thủy. Đây là màu sắc độ nhẹ nhàng, mang đến cho ta cảm giác thoải mái, yên bình, mát mẻ. Xanh ngọc bích cũng là gam màu trendy của áo dài, được nhiều quý cô lựa chọn bởi sự khác biệt. 

4. Màu áo dài hợp mệnh Hỏa 

Một trong 5 yếu tố quan trọng của ngũ hành trong tự nhiên là hỏa, đại diện cho hình ảnh máu, lửa. Mệnh hỏa có sức nóng, rực rỡ và hơi ấm hạnh phúc. Những người mệnh hỏa thường nắm vai trò quan trọng như lãnh đạo, họ có khả năng thấu hiểu, quả quyết và thẳng tính, có những đam mê cháy bỏng, hiếu thắng, mạnh mẽ, sôi. Để tăng thêm vận may cho bản thân trong sự nghiệp, công danh và trong cuộc sống, người mệnh hỏa nên lựa chọn màu sắc hợp mệnh là tím, cam, đỏ, hồng.

Áo dài Tết màu đỏ

Áo dài Tết màu đỏ tượng trưng cho niềm đam mê cháy bỏng, sức mạnh, quyền lực và ý chí mạnh mẽ. Sắc đỏ còn là sắc son khởi đầu cho một năm mới hanh thông, thuận lợi. Đây chính là lựa chọn hoàn hảo để chị em mệnh Hỏa thể hiện đẳng cấp và phẩm chất đặc biệt của mình trong dịp đầu xuân.

Áo dài Tết màu hồng

Áo dài Tết hồng hợp mệnh Hỏa, truyền tải tình yêu, sự quan tâm, lòng trắc ẩn. Trong tâm lý học, màu hồng như một dấu hiệu của hy vọng, là một màu truyền cảm hứng tích cực, ấm áp và thoải mái,  mang lại cảm giác mọi thứ sẽ diễn ra tốt đẹp hoặc ổn. Chị em mệnh Hỏa diện áo dài màu Hồng hợp phong thủy đầu xuân sẽ tăng thêm sự thành công và viên mãn cho năm mới.

5. Màu áo dài hợp mệnh Thổ

Trong quan niệm của ngũ hành, mệnh Thổ là biểu trưng cho môi trường tự nhiên, đất đai thổ nhưỡng, là nơi cung cấp nguồn sống, nơi trú ngụ, nuôi dưỡng các loài sinh vật. Sự cảm thông, trung thành và đáng tin cậy là đặc điểm nổi bật của những cô nàng mệnh Thổ. Người mệnh Thổ, theo quy luật âm dương ngũ hành sẽ hợp với những màu sắc áo dài: vàng, vàng nhạt, vàng nâu.

Áo dài màu vàng nhạt neon

Màu vàng neon lạ mắt, mang lại rất nhiều năng lượng, tinh thần cũng thoải mái và sảng khoái. Đây là màu của mặt trời, màu của sự ấm áp, của sự sống và năng lượng. Màu vàng còn là sự kết hợp của năng lượng từ trái đất và của cả đất mẹ nên tạo cho chúng ta cảm giác an toàn được che chở và nuôi dưỡng bao bọc trong ngày đầu xuân.

JM là thương hiệu thời trang thiết kế nổi tiếng với đồ đi làm, đồ đi chơi, đi tiệc, sở hữu hệ thống cửa hàng hơn 30 showroom trên toàn quốc. Với tâm huyết gìn giữ tinh hoa văn hóa Việt, hằng năm JM gửi gắm tình yêu với trang phục truyền thống qua những thiết kế áo dài đẹp ngày Tết. Nàng hãy ghé qua JM gần nhất để mua sắm, trải nghiệm những thiết kế phù hợp với mình trong dịp Tết Quý Mão 2023. Những BST chỉn chu của JM sẽ khiến nàng có diện mạo tuyệt vời, cuốn hút nhất trong mắt người đối diện.