BẬT MÍ CÁCH CHỌN ĐẦM CHỮ A CÔNG SỞ CHO PHÁI ĐẸP

2022-08-23

Đối với các chị em văn phòng, ngoài chân váy và áo sơ mi thì đầm chữ A được xem là người bạn đồng hành không thể thiếu. Đầm chữ A vừa dễ mặc lại cực kỳ tôn dáng nếu nàng cách chọn chiếc đầm phù hợp. Tham khảo ngay một số lưu ý khi chọn đầm cho cô nàng công sở vừa đẹp vừa thanh lịch trong bài viết này.

Các mẫu đầm chữ A đang là xu hướng được yêu thích trong thời trang công sở hiện nay. Từ văn phòng đến cuộc sống hằng ngày, những chiếc đầm chữ A đều là items tuyệt vời rất nhiều chị em lựa chọn. Thiết kế của mẫu đầm này tạo cảm giác trang nhã, lịch sự nhưng cũng không kém phần tươi trẻ. Sau đây là những nguyên tắc để chọn được chiếc đầm phù hợp cho các nàng công sở.

20230424_gSDplbso.jpg

1. Đầm chữ A phù hợp với dáng người

Để chọn được trang phục đẹp, nguyên tắc đầu tiên là nàng phải biết mình thuộc dáng người nào. Một chiếc đầm phù hợp không chỉ giúp nàng tôn dáng mà còn che đi các khuyết điểm của cơ thể. Không nên chọn chiếc đầm quá chật gây khó chịu hay quá rộng tạo cảm giác thùng thình, thiếu sự quyến rũ.

Vóc dáng được chia làm nhiều nhóm khác nhau như dáng người đồng hồ cát, hình chữ nhật, quả táo,... Trước tiên nàng cần hiểu rõ vóc dáng của mình là gì rồi hãy chọn chiếc đầm chữ A phù hợp để khéo léo che đi các khuyết điểm nhé. 

Đầm cổ hai ve 4 túi

2. Chú ý đến tay áo và cổ áo

Tuy là bộ phận nhỏ nhưng tay và cổ áo lại chiếm phần lớn trong việc tạo nên một tổng thể đẹp cho chiếc đầm chữ A, vì vậy đừng bỏ qua chi tiết này nhé. Đầm chữ A công sở đẹp được đánh giá khi tay áo vừa vặn, không quá dài. Nếu nàng có thân hình đầy đặn thì hãy chọn chiếc đầm tay lỡ để che được bắp tay to. Ngược lại, thân hình mảnh mai sẽ phù hợp với những thiết kế không có tay hoặc tay lỡ.

Đầm chiết eo giả áo khoác ngoài

Tiếp đến là cổ áo, lời khuyên cho nàng là đầm khoét cổ khoét hoặc cổ V để khoe xương quai xanh và tôn lên vẻ thanh thoát. Tuy nhiên nếu nàng quá gầy, hãy thay thế bằng cổ cao để che đi khuyết điểm.

Đầm cổ vuông tay bồng

3. Độ dài của chiếc đầm

Bên cạnh chiều rộng thì nàng cũng đừng bỏ quên việc chọn độ dài phù hợp cho chiếc đầm chữ A của mình nhé. Khi mặc chiếc đầm quá dài sẽ khiến đôi chân trong ngắn và khiến trông thấp hơn. Nếu bắp chân không thon gọn hoặc chiều cao “khiêm tốn” thì nàng nên chọn đầm chữ A trên gối hoặc qua gối tối đa 5cm.

Đầm cổ tròn chân xếp ly

Đầm đen cổ V dáng xòe

4. Chất liệu và họa tiết phù hợp

Một điểm cần lưu ý khi lựa chọn đầm công sở chữ A là chất liệu vải. Bởi yếu tố này sẽ quyết định sự thoải mái khi mặc cũng như form dáng của chiếc đầm. Nàng nên chọn những mẫu đầm chữ A được làm từ vải voan 2 lớp, lụa dày, satin hay chiffon. Không chỉ dễ dàng vận động, chúng còn giúp nàng thể hiện được nét nhẹ nhàng và nữ tính của phái đẹp.

Bên cạnh đó để có một chiếc đầm chữ A thanh lịch, hãy “tránh xa” quá nhiều chi tiết bèo nhún hay họa tiết diêm dúa. Nên chọn những họa tiết đơn giản tạo cho điểm nhấn cho chiếc đầm.

Đầm A tay bồng họa tiết nhăn

Ngoài 4 lưu ý trên, nàng cũng đừng quên lựa chọn cho mình một cửa hàng thời trang thiết kế uy tín để chọn mua chiếc đầm chữ A cao cấp nhé. Ghé ngay JM để sở hữu các items thời trang công sở trendy mới nhất! Hãy cùng trải nghiệm và nâng tầm vẻ đẹp của mình nàng nhé. Đặc biệt, nếu nàng cũng đang ưa thích mẫu thời trang đi chơi hay thời trang đi tiệc thì hãy ghé qua hệ thống 30 cửa hàng của thời trang JM để diện đồ nàng nhé!

Có thể nàng quan tâm: