BÍ QUYẾT GIÚP NÀNG ĂN MẶC CÓ GU HƠN MỖI NGÀY

2023-01-19

Cách ăn mặc có gu của nàng ảnh hưởng trực tiếp đến cách nhìn nhận của đồng nghiệp, bạn bè đối với chính nàng. Một cô gái  có phong cách tuyệt vời là người luôn có sức hút và tự tin tỏa sáng trong bất kỳ hoàn cảnh nào. Nếu nàng cảm thấy style của mình nhàm chán thì bí quyết mà thời trang JM chia sẻ dưới đây sẽ sẽ giúp quý công cải thiện gu thời trang đáng kể. Nếu bạn không tin có thể xem ngay bài viết của JM đưới đây nhé.

1. Nắm Vững Nguyên Tắc Phối Màu Trang Phục

Phối màu sắc trung tính: trắng, đen, be, nâu, ghi,…
Hiện nay, xu hướng “Basic is the best” chính là style ăn mặc sang chảnh của nhiều bạn trẻ lẫn người trung niên. Bởi lẽ, nguyên tắc phối màu trung tính phù hợp với nhiều phong cách khác nhau như đồ đi làmđồ đi tiệc. Gam màu trung tính được nhiều người ưa chuộng như: trắng, be, đen, ghi, nâu,...Phương pháp kết hợp một màu trung tính sáng với một màu trung tính tối là một cách kết hợp hoàn hảo, đem lại cho nàng diện mạo sang chảnh, tối giản tuyệt đối.

20230119_JOCGYlEUXH0bAS4N.jpg

Kết hợp tương phản trắng - đen theo nguyên tắc “Phần thân trên sáng - thân dưới tối”.

20230119_Hbst6xx2jTnHBSUJ.jpg

Phối màu tương phản đen - be theo nguyên tắc “Phần trên tối - phần dưới sáng”.

Ngoài ra, màu trung tính có thể kết hợp bất kì với gam màu khác trong bảng màu sắc như đen - đỏ, trắng - hồng, nâu - hồng,...

20230119_d2J2TYrPjLSJGujX.jpg

Kết hợp màu đen và đỏ tương phản giúp tăng độ sang trọng cho bộ đồ.

20230119_zqnUvxwGLueqqCLL.jpg

Mix màu trắng với hồng đem lại vẻ cá tính, ngọt ngào, nhẹ nhàng khi đi chơi.

20230119_8FmCMugk5tPnjsFh.jpg

Nâu mix hồng cho diện mạo kiều diễm, nên thơ.

Phối gam màu sặc sỡ theo bánh xe màu sắc 

Bánh xe màu sắc (Color wheels) là một vòng tròn được tạo nên từ 12 màu sắc khác nhau, chúng có vai trò đắc lực trong ngành hội họa, nội thất hay thời trang. Nếu muốn thay đổi gu thời trang từ phong cách đơn giản như màu trung tính, nàng có thể dựa vào bảng màu này để có những nguyên tắc phối màu cá tính, độc đáo, thu hút sự chú ý.
Cách 1: Phối màu sắc tương phản 

20230119_cglzsRJXs456FrX5.jpg
Những màu đối diện nhau trên bánh xe màu sắc được gọi là những màu tương phản. Khi kết hợp cùng nhau sẽ làm nổi bật, bổ sung hỗ trợ nhau làm cho tổng thể trang phục mới lạ hơn. Đây là một sự phối đồ cá tính cho cô nàng thích những màu sắc rực rỡ.

Cách 2: Phối màu liền kề nhau 

20230119_9sRXMbJqEJenNHuh.jpg
Nàng hãy phối 2 màu sắc nằm liền kề nhau trên bánh xe màu sắc, đây là lựa chọn an toàn cho nàng khi không có nhiều option phối màu quần áo, những gam màu nằm cạnh nhau có sắc thái hài hòa, bổ sung cho nhau tạo nên sự tương đồng cho bộ đồ.

20230119_hanV8Skfg71fgQV4.jpg

Hình ảnh phối 2 màu liền kề nhau Xanh đậm + Xanh nhạt trên Color Wheels.

Xem thêm: NHỮNG LÝ DO NÊN ĐẦU TƯ VÀO QUẦN ÁO “XỊN” THAY VÌ MUA NHIỀU ĐỒ GIÁ “RẺ” TẠI ĐÂY

2. Lựa Chọn Trang Phục Cân Đối Độ Dài

Có thể thấy, các nhà mốt xa xỉ hay các fashionista đình đám thế giới luôn nằm lòng công thức “ngắn - dài” để làm hài hòa tổng thể set đồ. 

20230119_q0ME2yP3LePExGPE.jpg

Công thức phối đồ “ Phần thân trên ngắn - phần dưới dài”

Cụ thể, quý cô có thể phối nửa phần dưới bằng quần, chân váy dài với croptop ngắn cho nửa phần trên.

20230119_Jq1YOauMicOK2lth.jpg

Công thức phối đồ “Phần trên dài - phần dưới ngắn” giúp cải thiện gu thời trang.
Phối áo blazer dài hay áo oversize thì quần, chân váy ngắn là sự kết hợp hoàn hảo. Riêng đối với blazer kết hợp quần ngắn sẽ mang lại outfits sang chảnh, mới lạ, phong cách hơn. 

BẬT MÍ CÁCH PHỐI ĐỒ ĐI LÀM THANH LỊCH CHO NÀNG CÔNG SỞ 

3. Cân Đối Tỷ Lệ Trang Phục

Khi kết hợp quần rộng với áo rộng thùng thình sẽ giấu đi những đường cong của cô nàng, vậy hãy cải thiện cách ăn mặc có gu bằng cách cân đối tỷ lệ trang phục bằng cách mix đồ rộng với đồ bó hoặc ngược lại.

20230119_hwNCPQ1Rv0TUN3Rw.jpg
Nguyên tắc phối đồ “Phần trên rộng - phần dưới bó”.
Kết hợp áo sơ mi rộng với phần chân váy  bút chì bó sát giúp quý cô tôn lên đường cong vòng 3.

20230119_e3PgkqZmer3Y7O48.jpg

Nguyên tắc “Phần trên bó - phần dưới rộng” có thể kể đến outfit áo dáng slimfit với quần ống loe sang chảnh. Cách mix đồ này tôn lên vòng eo, rất hợp với cô nàng muốn khéo khoe những đường cong ngoại hình.

Trên đây là những gợi ý của JM giúp quý cô dễ dàng phối đồ xinh, diện đồ trở nên có gu hơn trong. Những trang phục thiết kế của JM mang tinh thần chủ đạo của quý cô thời hiện đại, không phô trương cầu kỳ mà e ấp, tinh tế trong cách thể hiện tính cách của nàng thân. Đặc biệt, JM chú trọng tìm kiếm những chất liệu cao cấp, có độ tinh xảo nhằm mang đến sự thoải mái, nhẹ nhàng cho người mặc. Dù ở bất cứ hoàn cảnh nào những thiết kế của JM cũng đều có sự phù hợp và mang đến diện mạo tự tin, hoàn chỉnh cho phái đẹp. JM cũng là một trong những thương hiệu Việt được người nổi tiếng tin dùng như: Diễn viên Ninh Dương Lan Ngọc, MC Vũ Thu Hoài, Diễn viên Huyền Lizzie, Quỳnh Lương, Xoài Non, Á hậu Phương Nga,... Trước thềm Tết Nguyên Đán, nàng hãy ghé qua hệ thống cửa hàng JM trải nghiệm, mua sắm những chiếc đầm thiết kế, áo dài Tết phù hợp nhất với mình để diện đầu xuân.

Có thể nàng quan tâm: