QUYẾN RŨ VỚI ĐẦM THIẾT KẾ MÀU ĐEN "LITTLE BLACK DRESS"

2022-08-25

Đầm đen (hay còn gọi là Little Black Dress) đã tạo nên một làn sóng cách tân và trở thành một phần không thể thiếu của thời trang. Mang vẻ đẹp bất tận của thời gian, những chiếc LBD đã chiếm trọn trái tim của mọi cô nàng, là cảm hứng sáng tạo cho muôn ngàn nhà thiết kế. Cho đến thời điểm hiện tại, đầm thiết kế màu đen vẫn luôn là trang phục không thể thiếu của các quý cô hiện đại.

Nếu đã từng xem bộ phim “Breakfast at Tiffany’s”, chắc hẳn nàng sẽ bị lôi cuốn bởi hình ảnh Audrey Hepburn tinh nghịch trong chiếc đầm đen với điếu thuốc dài trên tay.

Chiếc đầm đen cô mặc do nhà thiết kế Hubert de Givenchy thực hiện với chất liệu lụa mỏng, kết hợp với găng tay dài được lấy ý tưởng từ phiên bản đầu tiên của ”Little black dress” - LBD. Đó là những chiếc đầm đầm thiết kế dạ tiệc hoặc cocktail màu đen với thiết kế đơn giản, cổ điển, thanh lịch đã gắn liền với hình ảnh phụ nữ nhiều thế hệ.

Nữ minh tinh Audrey Hepburn cùng LBD, vòng cổ ngọc trai và găng tay đã trở thành một trong những khoảnh khắc thời trang bất hủ

  • Nguồn gốc của Little Black Dress 

Vào thập niên 1920, chuẩn mực thanh lịch của phụ nữ đồng nghĩa với việc họ phải thay đổi trang phục cho từng hoàn cảnh, thậm chí từng thời điểm trong ngày. Xiêm y của phái đẹp lúc bấy giờ đều rườm rà, nặng nề và không thoải mái.

Khi nhà thiết kế Coco Chanel giới thiệu đến công chúng chiếc LBD đầu tiên vào năm 1926 cũng là lúc bà tạo ra một cuộc cách mạng cho thời trang nữ. Với LBD, phụ nữ chỉ cần mặc một chiếc đầm từ sáng đến đêm mà vẫn hợp mốt. Chiếc LBD đầu tiên ấy là đầm thiết kế đen đơn giản làm bằng vải crepe tay dài, gấu cắt đến bắp chân, không đính cúc, thêu thùa mà chỉ trang trí bằng vài đường chéo.

Coco Chanel được mệnh danh là “người giải phóng phụ nữ” với thiết kế LBD mang tính cách mạng. 

Chiếc váy đen kỳ diệu này ngay lập tức thu hút sự chú ý của công chúng, đặc biệt là các ngôi sao nữ. Không chỉ bởi màu đen sang trọng hay kiểu dáng tinh tế mà nó còn tượng trưng cho tuyên ngôn của phụ nữ, chấm dứt thời kỳ bó buộc trong những quy tắc truyền thống nghiêm khắc.

Kể từ đó chiếc đầm thiết kế LBD thanh lịch không ngừng tạo cảm hứng cho các nhà thiết kế thiên tài và những thương hiệu thời trang lớn nhỏ. Đương nhiên LBD vẫn là lựa chọn số một trên màn ảnh của các nữ minh tinh Hollywood.

  • Đầm thiết kế LBD ngày nay

Những chiếc đầm đen ngày càng đa dạng về form dáng, thiết kế, chất liệu và chi tiết nhưng vẫn luôn là món đồ không thể vắng mặt trong tủ quần áo của chị em phụ nữ. Điều này vô cùng dễ hiểu bởi item này rất tiện dụng khi phối đồ và mang lại khả năng làm đẹp tuyệt vời.

Chỉ với một chiếc đầm thiết kế đơn giản, người mặc có thể sử dụng trong bất cứ hoàn cảnh nào và biến hóa với các phụ kiện khác nhau để tạo thành nhiều phong cách đa dạng. Những món trang sức nổi bật trên nền đen của chiếc đầm thiết kế nàng mặc sẽ như một điểm nhấn đặc biệt. Một chiếc túi xách cũng là lựa chọn không thể thiếu khi phối phụ kiện với đầm đen.

Có lẽ trong thời trang, chưa từng có một trang phục nào phù hợp với mọi vóc dáng, mọi màu da và mọi sự kiện như LBD. Quả thực LBD không bao giờ lỗi mốt và đúng như một tạp chí đã gọi đây là “đồng phục cho các chị em phụ nữ có gu thẩm mỹ khác nhau”. Kiểu dáng đơn giản nhưng cũng đủ tôn trọn đường cong gợi cảm và khiến nàng thêm sang trọng, bí ẩn. 

Sau đây là một vài mẫu đầm thiết kế màu đen đến từ JM. Hãy cùng ngắm nhìn và comment đâu là mẫu nàng ưng ý nhất nhé!

Đầm hai dây phối nơ ngực

Đầm cúp ngực chân xếp ly

Đầm nhún ngực cut-out

Đầm 2 dây dáng dài phối áo khoác liền

Đầm 2 dây nhún ngực

Đầm cổ vuông xếp ly ngực

 

Đầm 2 dây trơn cổ đổ

Trên đây chỉ là một trong số rất ít “vườn hoa” váy đầm đầy sắc hương của JM. Tại thời trang thiết kế JM luôn có đủ mẫu đầm dành cho nàng khi đi chơi, đi làm, du lịch, dự tiệc, đi sự kiện, vv… Tham khảo ngay các bộ sưu tập mới nhất và order trực tiếp trên website JM để sở hữu cho mình một chiếc LBD “kinh điển” nàng nhé!